คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

Sunday, October 20, 2019

ชะคราม ประโยชน์แล้วก็สรรพคุณที่น่าสนใจ

ชะคราม ประโยชน์แล้วก็สรรพคุณที่น่าสนใจ



คุณประโยชน์ ชะคราม
สำหรับประโยชน์ของชะครามนั้นนิยมนำมาทำอาหารกิน ให้รสชาติเค็ม นิยมเอามาเป็นส่วนประกอบของแกงส้ม แกงมัสมั่น เป็นต้น ส่วนใบของชะครามมีคุณประโยชน์ทางยามากมาย เอามาสะกัดน้ำมันเป็นส่วนผสมของยาสระผม ทำให้ผมเงางาม

คุณประโยชน์ชะคราม
สำหรับประโยชน์ของชะครามในด้าน การบำรุงร่างกาย และ การรักษาโรคนั้น สามารถแยกสรรพคุณของส่วนต่างๆของชะครามได้ ดังนี้

ใบของชะคราม ช่วยขับปัสสาวะ รักษาโรคหนองใน รักษาโรคคอพอก กระตุ้นระบบประสาท บำรุงสายตา แก้อาการตามัว รักษากลากเกลื้อน แก้อาการผื่นคัน ลดอาการบวมของแผล ลดอาการปวดจากแมลงกัดต่อย รักษารากผม แก้ผมร่วง
รากของชะคราม ใช้เป็นยาบำรุงกระดูก แก้พิษฝีภายใน ดับพิษในกระดูก แก้น้ำเหลืองเสีย ผื่นคัน แก้โรคผิวหนัง และ รักษาเส้นเอ็นพิการ
ลำต้นของชะคราม รักษารากผม แก้ผมร่วง

No comments:

Post a Comment